รีวิว Future Card Buddyfight เกมการ์ดจากการ์ตูนฮิตของญี่ปุ่น

รีวิว Future Card Buddyfight เกมการ์ดจากการ์ตูนฮิตของญี่ปุ่น

บันเทิงญี่ปุ่น 22 มิถุนายน 2561

Views : 4392

รีวิว Future Card Buddyfight เกมการ์ดจากการ์ตูนฮิตของญี่ปุ่น

 

 

     มาอีกแล้วกับการรีวิวเกมใหม่ในช่วงนี้ และบทความสำหรับวันนี้ก็พิเศษสุดๆ เพราะเราจะนำเกมที่ถูกทำมาจากการ์ตูนยอดนิยมขวัญใจใครหลายๆ คน นั่นก็คือ Future Card Buddyfight เป็นอีกหนึ่งรูปแบบเกมการ์ดหรือ TCG ที่มีแฟนๆ อยู่ทั่วโลก โดยล่าสุดได้มีการเปิดตัวเกมโทรศัพท์มือถือที่ทำมาจากซีรี่ย์การ์ตูนเรื่องนี้ โดยมีชื่อว่า Buddysma!! Smartphone Start! Buddyfight!ชื่อจะยาวไปไหนอย่ารอช้าไปชมรีวิวกันเลยดีกว่า

 

 

ทำความรู้จักเกม 
     Future Card Buddyfight เป็นซีรี่ย์เกมการ์ดที่ได้รับความนิยมในระดับนึงของผู้เล่นที่ชื่นชอบเกมการ์ดการ์ตูนโดยลิขสิทธิ์เป็นของค่าย Bushiroad และพวกเขาก็ไม่พลาดที่จะนำ การ์ตูนเรื่องนี้ มาทำเป็นเกมโทรศัพท์มือถือที่ผู้เล่นสามารถเล่นที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้ และที่สำคัญภาพกราฟิกต่างๆ ที่ทำออกมาได้อย่างดี รวมถึงความสามารถของการ์ดแต่ละใบ ที่สามารถใช้ Effect ครบถ้วน ดังนั้นแล้วแฟนๆ การ์ตูนเรื่องนี้ไม่ต้องห่วงไปเพราะว่า Buddysma!! ~Smartphone Start! Buddyfight! เขาจัดเต็มจริงๆ

 

 

     สำหรับใครที่ไม่เคยดู หรือ รู้จัก Future Card Buddyfight อาจจะต้องศึกษากติกาการเล่นเพิ่มเติมนิดหน่อย เพราะมันจะไม่เหมือน การ์ดยูกิที่ทุกท่านเคยรู้จัก เพราะมันจะมีวิธีการเล่นเฉพาะของเขา ดังนั้นแล้วผมจะอธิบายสั้นๆ ให้เข้าใจง่ายๆ ส่วนรายละเอียดลึกๆ ต้องศึกษาเองเพิ่มเติมนะ โดยปกติแล้ว Future Card Buddyfight จะเป็นการต่อสู้แบบ 1vs1 มีพลังชีวิต คนละ 10 โดยสามารถเพิ่มได้ตลอดเวลาถ้าเรามีการ์ดความสามารถเพิ่มพลังชีวิตได้ ถ้าใครพลังชีวิตเหลือ 0 ก่อนก็จะเป็นผู้แพ้ การ์ดภายในเกมจะแบ่งออกเป็น 4 แบบด้วยกันได้ แก่

  1. Monster Card เป็นการ์ดมอนสเตอร์ที่ไว้ใช้สำหรับยืนต่อสู้กันในสนาม
  2. Spell Card พูดง่ายๆ ก็คือการ์ดเวทมนต์
  3. Item Card เป็นรูปแบบการ์ดที่สามารถ ติดอยู่กับ Flag Card พูดง่ายๆ คือเอาตัวเราไปโจมตีได้
  4. Impact Card เป็นการ์ดที่ไว้ใช้งานในช่วง Final Phase เท่านั้น เป็นการ์ดที่มีเงื่อนไขในการใช้สูง แต่ก็แลกมากับความสามารถที่ดี

ระบบ Gameplay      

     สำหรับระบบ Gameplay ของ Buddysma!! ~Smartphone Start! Buddyfight! ถือว่าออกแบบมาได้ดีเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าจะเป็นภาษาญี่ปุ่นแต่ก็ไม่ยากที่จะสามารถเข้าใจ ขั้นตอนและวิธีการเล่นของตัวเกมนี้ได้ ซึ่งตัวเกมก็จะแบ่งออกเป็น 4 เฟสใหญ่ๆ โดยเฟสที่ 1. Start Phase เป็นการนำการ์ดในมือเข้า Gauge เพื่อไว้ใช้ทักษะพิเศษ 2. Main Phase เป็นการเรียก Buddy Call หรือส่งมอนสเตอร์ลงสยาม ติดอาวุธ เป็นต้น 3.Attack Phase เป็นเฟสที่เราสามารถเริ่มโจมตีได้แล้ว 4. Final Phase เป็นเฟสที่ใช้สำหรับ Impact Card

 

 

     และนี้คือระบบ Gameplay แบบย่อที่เข้าใจง่ายๆ ไม่สับซ้อนแต่เป็นเพียงรายละเอียดเล็กน้อยเท่านั้น ถ้าใครที่ชอบก็ต้องศึกษาเพิ่มเติมนิดหน่อย ต่อมาเราจะมาขอพูดถึงเรื่องภาพกราฟิกภายในเกม ที่ออกแบบมาได้ดีเลยทีเดียว ไม่กินสเปคมือถือ สามารถเล่นได้แทบทุกรุ่นแน่นอน รายละเอียดของตัวการ์ดที่ชัดคมกริบ เหมือนต้นฉบับทำให้เหล่าสาวกฟินแน่นอน

จุดเด่นของเกม 
     เป็นเกมที่ต้นฉบับอย่าง Bushiroad จัดทำขึ้นมาดังนั้นการเคารพต้นฉบับมันต้องมีอย่างแน่นอน และภาพการ์ด ก็ชัดเจนเห็นทุกรายละเอียด ไม่ใช้ภาพเบลอๆ การบังคับ ควบคุมก็ไม่ยาก แต่ผู้เล่นต้องทำความเข้าใจนิดหน่อยเพราะมันยังเป็นภาษาญี่ปุ่นอยู่เลย

จุดด้อยของเกม
     หลักๆ น่าจะเรื่องภาษาที่สำหรับใครที่ไม่ได้เป็นแฟนการ์ตูน Future Card Buddyfight อย่างจริงจัง ก็จะไม่สามารถอ่านความสามารถต่างๆ ของการ์ดออก ดังนั้นอาจจะทำให้ความสนุกหายไปก็ได้ แต่ถ้ามีภาษาอังกฤษมันก็จะเป็นอีกเรื่องนึงทันทีเลย

ที่มา: https://www.sanook.com/game/1014433/

寿司 [sushi]

ความหมาย : ซูชิ