ราเมงวิถีแห่งข้า เอาที่สบายใจ ใครจะทำไม!?

ราเมงวิถีแห่งข้า เอาที่สบายใจ ใครจะทำไม!?

อาหารญี่ปุ่น 27 กุมภาพันธ์ 2561

Views : 25589

สวัสดีขอรับ กลับมาพบกับ Studyatozกับดร.ราเมงอีกครั้งนะครับ วันนี้ดอกเตอร์มีร้านราเมงรสดีรสเด็ดย่านสถานีโตเกียวในโซนTokyo Ramen Streetมาแนะนำกัน อยากรู้ว่าเป็นร้านอะไร มาดูกันเล้ย

 

                                                                       หน้าร้านนะขอรับ
ร้านนี้มีชื่อว่า โอเร ขิกิ (Ore Shiki/ 俺式) แปลเป็นไทยคือ วิถีแห่งข้า  เอาที่สบายใจ ใครจะทำไม ตามหัวเรื่องนั่นเองขอรับ ส่วนเมนูอาหารของร้านชื่อสุดแนวนี้แม้จะมีไม่มากตามสไตล์ร้านราเมงดั้งเดิมของญี่ปุ่นในเครือเซตากาย่า(Setagaya/世田谷) แต่คุณภาพอาหารและความตั้งใจของเชฟที่ทำราเมงแต่ละจานไม่ได้น้อยตามปริมาณอาหารในเมนูนะครับ

ตู้กดบะหมี่จากตู้ด้านหน้าคร้าบ

เมนูของร้านก็จะมีนิดๆหน่อยๆนะคร้าบ แต่คุณภาพไม่หน่อยตามปริมาณเมนูจ้า

บรรยากาศในร้านครับ

สำหรับร้านราเมงในเครือเซตากาย่า(Setagaya/世田谷) จะเป็นร้านที่เน้นซุปจากสัตว์ทะเลเช่น ปลา หอย ในขณะที่ร้านโอเรชิกิ วิถีแห่งข้าสุดแนวจะมีความเด็ดอยู่ที่น้ำซุป ซึ่งเป็นซุปกระดูกหมูครับ โดยภาษาญี่ปุ่นจะเรียกว่าทงคตสึซุป (Tonkotsu Soup/とんこつ)   ซึ่งStudyatozได้เคยแนะนำร้านอาหารในเครือแล้วนั่นก็คือร้านเซตากายะ ข้อมูลจะค่อนไปทางท้ายของลิงค์ครับ (สามารถกดลิงค์ได้ที่นี่เลยครับ http://www.studyatoz.com/article.php?id=1280)

และวันนี้ครับดร.ราเมงได้ลองทานเมนูTantanmen ซึ่งขอแนะนำเป็นพิเศษสำหรับคนที่ชื่นชอบความเผ็ดเหมือนดอกเตอร์ครับ รสชาติของชามนี้จะแซ่บแบบกลมกล่อม น้ำซุปตามสไตล์ของร้านคือซุปกระดูกหมู เส้นหนานุ่ม เสิร์ฟพร้อมกับหมูย่างโรยพริกไทยเสฉวน ที่ทั้งเผ็ดและหอม เติมความมันด้วยเม็ดมะม่วงหิมพานต์ เข้ากันได้อย่างลงตัว ร่วมด้วยสีแดงเผ็ดของน้ำซุปน่าชวนลิ้มลอง บอกได้เลยว่าสายแข็งไม่ควรพลาดเมนูนี้แม้แต่ประการใดครับ!

มิโสะก็จะเผิดๆแซ่บๆหน่อยนะครับ งานขิงดองก็มานะคร้าบ

งานนี้ใครอยากลิ้มลองราเมงน้ำซุปกระดูกหมู รสเด็ดโดนใจแล้วล่ะก็ เลาะตามโตเกียว ราเมง สตรีท มาได้เลยคร้าบ

สำหรับครั้งต่อไปจะนำเสนอที่ไหน อย่างไรนั้น โปรดติดตามStudyatozในบทความต่อไปกันนะครับ

เวลา เปิด - ปิด :  10.30 น. -  23.30 น. ( last order 23.00 น.)

website : http://www.setaga-ya.com/store/oreshiki/ / http://ramenislove.blogspot.jp/2014/03/tokyo-ramen-streets-oreshiki-jun.html

ที่มา: Dr,Ramen

凄い [Sugoi]

ความหมาย : สุดยอด,ยอดเยี่ยม,ว้าว!,ดีเหลือเกิน,น่ากลัว