เรียนมหาลัยญี่ปุ่นหลักสูตรอินเตอร์ฯ กับโครงการ Global 30

เรียนมหาลัยญี่ปุ่นหลักสูตรอินเตอร์ฯ กับโครงการ Global 30

ข้อมูลการศึกษาต่อ 23 สิงหาคม 2559

Views : 5661

มีใครอยากไปเรียนมหาวิทยาลัยในญี่ปุ่น แต่ก็กังวลกับเรื่องภาษาญี่ปุ่นบ้างมั้ยคะ

หรือแบบว่า อยากเรียนหลักสูตรอินเตอร์ฯ อะ แต่มันมีที่ไหนบ้างล่ะเนี่ย??

มามะ มาทางนี้เลย คราวนี้เราจะมาแนะนำข้อมูลน่าสนใจสำหรับคนที่อยากไปเรียนมหาวิทยาลัยที่ญี่ปุ่น ในหลักสูตรอินเตอร์ฯ นะคะ

 

 

เกี่ยวกับโครงการ Global 30

ทางรัฐบาลญี่ปุ่นได้คัดเลือกมหาวิทยาลัยชั้นนำ 13 แห่ง ให้เป็นสมาชิกโครงการ Global 30 เพื่อให้การศึกษาแก่ผู้ที่มีศักยภาพระดับนานาชาติ โดยสร้างสภาพแวดล้อมทางการศึกษาซึ่งเปิดโอกาสให้นักเรียนชาวต่างชาติและนักเรียนชาวญี่ปุ่นได้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน และสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศอันยั่งยืน ซึ่งจะนำพาพวกเขาไปสู่เวทีระดับนานาชาติ

 

ไม่ต้องใช้ผลสอบวัดระดับความสามารถภาษาญี่ปุ่น (JLPT) ตอนสมัคร

มหาวิทยาลัยชั้นนำในญี่ปุ่นซึ่งเป็นสมาชิกโครงการนี้เปิดสอนหลักสูตรภาษาอังกฤษต่างๆ (International Program) เป็นการทำลายกำแพงอุปสรรคทางภาษาที่เคยขวางกั้นไม่ให้นักเรียนต่างชาติมาเรียนที่ญี่ปุ่น  ขณะนี้จึงมีหลักสูตรสาขาต่างๆ จำนวนหนึ่ง ที่เปิดสอนภายใต้โครงการ Global 30

 

ทำข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่บ้านได้

ต้องอยู่ในญี่ปุ่นถึงจะสมัครได้รึเปล่า? ไม่ต้องหรอกค่า เพราะมหาวิทยาลัยที่อยู่ในโครงการ Global 30 เปิดรับสมัครผ่านทางเอกสารข้อเขียนและสัมภาษณ์ขณะอยู่ในประเทศตัวเองได้ สำหรับการสัมภาษณ์ก็สามารถทำได้ขณะอยู่ในประเทศบ้านเกิด โดยผ่านทางระบบ TV conference หรือเครื่องมือสื่อสารอื่นๆ

 

ดื่มด่ำกับการเรียนในญี่ปุ่น

มหาวิทยาลัยที่อยู่ในโครงการนี้ นอกจากจะเปิดโอกาสนักศึกษาได้เรียนหลักสูตรปริญญาอันล้ำค่าในสาขาวิชาต่างๆ แล้ว ยังเปิดสอนวิชาภาษาและวัฒนธรรมญี่ปุ่นอีกด้วย

เมื่อได้เรียนภาษาญี่ปุ่น ไม่เพียงแค่จะได้รับความเชี่ยวชาญในภาษาเท่านั้น แต่นักศึกษาจะยังได้เห็นมุมมองในฐานะคนที่อยู่ในสังคมญี่ปุ่นเอง ซึ่งนับเป็นสิ่งหายากถ้าไม่ได้อยู่ที่นี่

 

การสนับสนุนนักศึกษาต่างชาติ

นอกจากการศึกษาและสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการวิจัยอันยอดเยี่ยมแล้ว มหาวิทยาลัยที่อยู่ในโครงการ Global 30 ยังมอบสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรต่อนักศึกษาต่างชาติ รวมทั้งการสนับสนุนในด้านการใช้ชีวิตและศึกษาเล่าเรียนในญี่ปุ่นอีกด้วย เช่น ให้การช่วยเหลือด้านวิชาการ ด้านวางแผนอาชีพการงาน เรื่องวีซ่า เรื่องการเงิน เรื่องที่อยู่อาศัย และปัญหาต่างๆ ที่นักศึกษาต่างชาติอาจพบเจอด้วยค่ะ

 

ฟังดูน่าสนใจมั้ยคะ

แล้วจะมีหลักสูตรที่เราอยากเรียนมั้ย มีที่ไหนบ้าง ก็เข้ามาค้นหาในหน้านี้ได้เลยค่ะ http://www.uni.international.mext.go.jp/course/

มีให้เลือกค้นหาทั้งสายวิทย์และสายศิลป์เลย

 

โครงการGlobal 30 นอกจากจะให้นักศึกษาได้เรียนในหลักสูตรและสภาพแวดล้อมที่มีคุณภาพ แล้วยังสร้างโอกาสที่จะได้เพื่อนใหม่จากทั่วโลก และเรียนรู้วัฒนธรรมของหลากหลายเชื้อชาติด้วยนะคะ เป็นประสบการณ์ล้ำค่าของชีวิตแน่นอน

โฮมเพจหน้าหลักของโครงการค่ะ http://www.uni.international.mext.go.jp/

สำหรับข่าวสารเรื่องทุนการศึกษาในโครงการนี้ เราจะมาอัพเดทให้อ่านกันอีกในคราวหน้านะคะ อย่าลืมติดตามกันน้า

ที่มา: http://www.uni.international.mext.go.jp/global30/

やくざ [Yakuza]

ความหมาย : ยากูซ่า (มาเฟียญี่ปุ่น)