ห้ามพลาด! งานชมปลาทอง  Art Aquarium  สุดพิเศษเฉพาะหน้าร้อนเท่านั้น

ห้ามพลาด! งานชมปลาทอง Art Aquarium สุดพิเศษเฉพาะหน้าร้อนเท่านั้น

ท่องเที่ยวญี่ปุ่น 17 สิงหาคม 2559

Views : 3292

ฤดูร้อนของญี่ปุ่นนับว่าเป็นฤดูแห่งงานเทศกาลจริงๆ นะคะ เพราะ คนญี่ปุ่นจะต้องหาเรื่องสนุกๆ ทำเพื่อให้ลืมความร้อนอบอ้าว ทั้งงานดอกไม้ไฟเอย งานวัดเอย และหนึ่งในสิ่งที่พลาดไม่ได้เลยในทุกปีก็คืองาน Art Aquarium ที่นิฮงบาชิ กรุงโตเกียวนั่นเองค่า

 

Art Aquarium คือนิทรรศการจัดแสดงตู้ปลาให้เป็นงานศิลปะชั้นเลิศ ด้วยการจัดแสงสี และใช้ตู้กับอ่างปลารูปทรงพิเศษต่างๆ ทั้งแบบมีเหลี่ยมมุมซึ่งทำให้เกิดภาพหลายมิติ และมีการจัดวางตู้ไล่ระดับกัน ทำให้เกิดความสวยงามตระการตา

ขอนำภาพบรรยากาศของปีที่แล้วมาให้ดูกันนะคะ

 

ราวกับภาพมายา

ราวกับภาพลวงตา

ราวกับอัญมณี

 

ส่วนใหญ่แสงที่จัดไว้จุดหนึ่งก็จะเปลี่ยนได้หลายสี ทำให้เราเพลิดเพลินกับบรรยากาศสีที่ต่างกัน ทั้งโทนมืดและโทนสว่าง บางทีก็แอบลุ้นว่า เอ๊ ตู้นี้แสงสีอะไรสวยที่สุดน้า

   

อย่างเช่น สองรูปนี้เป็นตู้เดียวกัน มุมเดียวกัน แต่แสงคนละสีกันค่ะ

 

 

Art Aquarium เป็นผลงานสร้างสรรค์ของคุณฮิเดโตโมะ คิมุระ นักสะสมปลาและศิลปินจัดแต่งตู้ปลา โดยได้ไอเดียมาจากประเพณีการชมปลาทองของเอโดะ (ชื่อเก่าของโตเกียว) ซึ่งมอบความเย็นสดชื่นให้ในยามหน้าร้อน จากการที่ปลาทองถูกมนุษย์นำมาเลี้ยงและพัฒนาสายพันธุ์ให้มีความสวยงามยิ่งขึ้น จึงถือได้ว่าปลาทองเป็นศิลปะที่ถูกสรรสร้างด้วยมือมนุษย์ และด้วยการที่ศิลปะของญี่ปุ่นนั้นมีชื่อเสียงเลื่องลือมาตลอด คุณคิมุระจึงนำสองสิ่งนี้มาผสมผสานกัน เพื่อนำเสนอศิลปะสมัยใหม่ของญี่ปุ่นสู่โลกกว้างนั่นเองค่ะ

 

สำหรับคอนเซปต์ของงานปีนี้  คือการให้ความรู้สึกราวกับหลุดเข้าไปในย่านสถานเริงรมย์ของญี่ปุ่นยามราตรีอันน่าตื่นตาตื่นใจ และในโอกาสครบรอบ 10 ปีที่ Art Aquarium ได้จัดแสดงมา จึงมีจัดผลงานชิ้นพิเศษชื่อว่า “超・花魁” (Super Oiran) ซึ่งขนาดใหญ่กว่าปีก่อนๆ โดยมีปลาทองถึง 3,000 ตัว แหวกว่ายไปมาให้ชมกัน

 

ส่วนตอนกลางคืนก็ยังมีความสนุกสนานอีกแบบรอคอยอยู่ด้วยล่ะค่ะ นั่นก็คือ ทุกวันหลัง 19:00 น. เป็นต้นไป นิทรรศการนี้จะแปลงโฉมเป็น Night Aquarium กลายเป็นผับที่มีเสียงเพลง พร้อมจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ให้ได้ดริงก์ไป แดนซ์ไป ชมตู้ปลาไปอย่างเพลิดเพลิน ในบางวันก็จะมีดีเจชื่อดังมาโชว์ฝีมือ และมีอีเวนท์การแสดงพิเศษอีกด้วยนะคะ

 

ความจริงแล้ว นอกจากที่โตเกียว นิทรรศการนี้ยังจัดที่โอซาก้า และคานาซาวะอีกด้วยนะคะ เป็นงานที่จัดขึ้นปีละครั้ง และได้รับความนิยมล้นหลามจากทั้งชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวเลยล่ะค่ะ

ชมคลิปวิดีโอบรรยากาศของงานได้ที่นี่ค่ะ

 

เรื่องศิลปะเนี่ยสิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น ถ้าได้ชมของจริงรับรองว่าต้องประทับใจไม่รู้ลืม ใครที่กำลังอยู่ในโตเกียวหรือโอซาก้า ห้ามพลาดเลยนะคะ

 

ช่วงเวลาจัดงาน

โตเกียว นิฮงบาชิ 8 ก.ค. – 25 ก.ย. 59 (ไม่มีวันหยุด)

โอซาก้า 6 ก.ค. – 5 ก.ย. 59 (ไม่มีวันหยุด)

คานาซาวะ 16 ก.ย. – 10 ต.ค. 59 (ไม่มีวันหยุด)

 

สถานที่และวิธีเดินทาง

สำหรับงานที่โตเกียว แนะนำว่าเดินทางด้วยรถไฟใต้ดิน Tokyo Metro จะสะดวกที่สุดนะคะ นั่งสาย Ginza หรือ Hanzoumon มาที่สถานี Mitsukoshimae ออกทางออก A6  เข้ามาในห้าง COREDO Muromachi 1 (สังเกตป้ายธงสีแดงยาวๆ เขียนว่า COREDO室町1 ) ไปชั้น 4 แล้วจะมีทางขึ้นต่อเฉพาะไปชั้น 5 ก็จะถึง Nihonbashi Mitsui Hall สถานที่จัดงานค่ะ

แผนที่ Google Map จิ้ม>>ที่นี่<<ได้เลย

 

ตั๋วเข้าชมงาน

ซื้อได้ที่หน้างาน และทางเว็บ tixee (เลือกภาษาอังกฤษได้)

- ผู้ใหญ่ 1000 เยน  

- เด็ก (ไม่เกินชั้นประถม) 600 เยน

เด็กอายุต่ำกว่า 3 ขวบเข้าชมฟรี โดยต้องมีผู้ปกครองดูแล

 

ระยะเวลาจำหน่ายตั๋ว 8 ก.ค. – 25 ก.ย. 59

 

เว็บไซต์ภาษาอังกฤษของงานที่นิฮงบาชิ http://artaquarium.jp/en/nihonbashi2016/

สำหรับข้อมูลของงานที่อื่นๆ ไปดูได้ตามนี้นะคะ:

โอซาก้า http://artaquarium.jp/en/osaka2016/

คานาซาวะ http://artaquarium.jp/kanazawa2016/

ที่มา: http://artaquarium.jp/nihonbashi2016 , และ http://www.nihonbashi-hall.jp/home/contact-uu2016.html

運動 [un-dou]

ความหมาย : การออกกำลังกาย