อาบน้ำนม แช่สาเก... วิธีสวยปิ๊งของสาวญี่ปุ่น

อาบน้ำนม แช่สาเก... วิธีสวยปิ๊งของสาวญี่ปุ่น

J อินเทรนด์ 27 พฤศจิกายน 2556

Views : 4396

 



การจะดูแลผิวให้ขาวใส ในวันแดดแรง ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ล่าสุด โอเกนกิ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากแดนซากุระ นำส่วนผสมของน้ำนมกับสาเกมาปรนนิบัติผิวให้สาวๆ แต่หากใครมีเวลาจะลองตำราการบำรุงผิวแบบสาวญี่ปุ่นก็ประหยัดไปอีกแบบ

 

 



 

 ภญ. วาทินี กองมณี จากร้านโอเกนกิ ร้านเพื่อสุขภาพและความงามแนวใหม่ ภายใต้การบริหารโดยบริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) เล่าถึงเคล็ดลับการดูแลผิวของสาวญี่ปุ่นว่า 

 

 



       
       “สำหรับวิธีบำรุงผิวสวยให้กระจ่างใสนั้นไม่ยากอย่างที่คิด สำหรับสาวๆ ที่ยังพอมีเวลาว่างสักชั่วโมงหลังเลิกงาน เริ่มด้วยเคล็ดลับง่ายๆ และประหยัดเงิน ซึ่งหลายคนคงเคยได้ยินถึงสรรพคุณของน้ำนมช่วยทำให้ผิวสดใส และเนียนนุ่ม เนื่องจากในนมนั้นมีกรดแลกติกซึ่งเป็นกรดไฮดรอกซีอัลฟาธรรมชาติ เป็นสารที่ละลายเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกได้โดยง่าย รวมถึงน้ำนมสามารถทำความสะอาดผิวได้ลึกลงไปจนถึงชั้นผิว และช่วยให้ผิวคงอุดมด้วยคอลลาเจน ผิวจึงมีความยืดหยุ่น นุ่มนวล ดูน่าสัมผัสเป็นที่สุด เคล็ดลับนี้สามารถทำได้ง่ายๆ จากที่บ้าน เพียงนำสำลีสะอาดจุ่มลงในนมสดให้ชุ่ม นำมาทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงแค่นี้ สาวๆ ก็สามารถมีผิวสวยได้อย่างแน่นอน"

 



อีกหนึ่งเคล็ดลับผิวสวยอ่อนเยาว์ของสาวญี่ปุ่นก็คือ สาเก หรือ เหล้าญี่ปุ่นนั้นเอง สาเกนั้นเป็นที่โจษจันในเรื่องของสรรพคุณช่วยให้ผิวนุ่ม ขาวกระจ่างใส เรียบเนียนอย่างน่าอัศจรรย์ จึงเกิดสปาสาเกขึ้นอย่างแพร่หลายในประเทศญี่ปุ่น แถมยังเป็นที่นิยมในหมู่สาวไทยที่ยอมควักกระเป๋าบินข้ามน้ำข้ามทะเลไปลองแช่ตัวดูสักครั้ง หากมีวิธีง่ายๆ ที่สาวๆ สามารถหาเวลาว่างทำอยู่ที่บ้านเองได้ เพียงมีอ่างอาบน้ำที่สามารถลงไปแช่ตัวได้ จากนั้นเติมน้ำอุ่นและใส่สาเกลงไปสักสองช้อน แล้วนอนแช่ตัวอยู่ประมาณ 20 นาที รับรองว่าผิวของสาวๆ จะพบกับความมหัศจรรย์อย่างคาดไม่ถึง

 

 



 

 

ที่มา: Manager Online

旅行 [ryokou]

ความหมาย : ท่องเที่ยว