"ทาคาชิ ยานาเสะ"นักเขียนการ์ตูนอันปังแมนเสียชีวิตแล้ว

การ์ตูนญี่ปุ่น & เกมส์ 18 ตุลาคม 2556

Views : 4668

 

 

"ทาเคชิ ยานาเสะ" นักวาดการ์ตูนและผู้สร้างสรรค์แอนิเมชันเรื่องดังอย่าง อันปังแมน ได้เสียชีวิตลงแล้วจากอาการหัวใจล้มเหลวที่โรงพยาบาลโตเกียวเมื่อช่วงกลางดึกวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะมีอายุได้ 94 ปี
       
       ทาเคชิ ยานาเสะ กลายเป็นนักวาดการ์ตูนชื่อดังหลังเปิดตัวการ์ตูนแอนิเมชัน โซเระอิเคะ อันปังแมน โดยออกอากาศทางโทรทัศน์เมื่อปี 1988 และกลายเป็นการ์ตูนที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งไม่เพียงแต่โด่งดังในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ยังมีชื่อเสียงในอีกหลายๆประเทศด้วย จากเนื้อหาที่ต้องการให้เด็กๆเรียนรู้หลักโภชนาการผ่านตัวละครต่างๆทั้ง อันปังแมน, กะหรี่ปังแมน และ ขนมปังแมน ซึ่งการ์ตูนเรื่องนี้ยังทำให้อันปังแมนเป็นหนึ่งในซูเปอร์ฮีโร่ขวัญใจของเด็กๆทั่วเอเชียเช่นกัน
       
       ยานาเสะ ไม่เพียงเป็นผู้อาวุโสที่สุดในโลกการ์ตูนเท่านั้น แต่เขายังมีความสามารถและเป็นที่เคารพในวงการดนตรีอีกด้วย โดยเขาเคยแต่งเพลง Te no Hira wo Taiyō ni ให้กับ ทาคุ อิซึมิ นักร้องชื่อดัง ซึ่งอิซึมิได้แต่งเพลงประกอบการ์ตูน โซเระอิเคะ อันปังแมน ไว้หลายเพลงด้วยเช่นกัน
       
       ตามประวัติของ ทาคาชิ ยานาเสะ ก่อนที่เขาจะมาเป็นนักวาดการ์ตูนเต็มตัว ยานาเสะเคยทำงานฝ่ายโฆษณาที่ห้างสรรพสินค้ามิตซึโกชิ โดยเขาออกแบบกระดาษห่อและงานอื่นๆอีกหลากหลายชิ้น นอกจากนั้นเขายังเป็นผู้อุปถัมภ์ท้องถิ่นให้กับบ้านเกิดของเขา ในฐานะผู้อาวุโสระดับสูงของจังหวัดโคชิ และเขายังเป็นผู้ออกแบบ ตัวการ์ตูนมาสคอตเจ้าหน้าที่รถไฟ โกเมน อิคิโอะ-คุน ให้กับรถไฟสายโกเมน นาฮาริ ด้วย
       
       ซึ่ง ยานาเสะ เองยังได้ดำรงตำแหน่งเป็นประธานของสมาคมนักเขียนการ์ตูนแห่งประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 2000 จนถึงปีที่แล้วด้วย ก่อนที่เขาจะขอปลดเกษียณตนเองเนื่องจากอายุมากและมีปัญหาด้านสุขภาพ
 
       
 
       
 


 

 

 

ที่มา: Manager-online

爪きり [tsumekiri]

ความหมาย : ที่ตัดเล็บ